Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

1.Tôi luôn phục sát đất sinh viên trường Luật!

Ngày xưa học cấp 3, gần nhà tôi có một chị học trường luật ra trường, làm luật sư. Tôi phục chị ấy sát đất, chị ấy giỏi vô cùng, trí nhớ siêu đỉnh. Mỗi lần chị về quê, tôi đều lấy cớ sang chơi để hỏi chị nhiều điều, tôi không bao giờ nghĩ được chị ấy đã phải học hành vất vả, cố gắng hơn những bạn bè cùng trang lứa rất nhiều. Hỏi chị sao chị chăm chỉ thế, chị nói: “Vì chị học luật, học ngành này không lười được!” Bây giờ chị đang làm chủ một công ty tên là Luật Việt Tín.

Hồi năm 4 đại học, tôi có quen một bạn cũng học đại học luật. Ôi, đúng là học chăm chỉ, đầu óc thông minh sáng tạo nhạy bén vô cùng. Đặc biệt bạn đó có trí nhớ siêu khủng. Vào mùa thi, tôi cũng ôn thi nhưng vẫn có thời gian đi chơi, tụ tập chơi game với bạn bè. Còn bạn tôi, cô ấy học nhiều, ngoài giờ học trên giảng đường thì còn tự học ở thư viện, khuôn viên trường. Ghé sang trường luật chơi, tôi thấy hầu hết sinh viên đều vô cùng chăm chỉ chứ không riêng gì cô bạn của tôi.

Theo cá nhân tôi đánh giá, sinh viên trường luật chăm chỉ và có tư duy tốt. Các trường khác thì tôi không biết nhưng riêng sinh viên trường luật thì không có khái niệm học kiểu cưỡi ngựa xem hoa được. Học là học thật sự, chứ không kiểu hời hợt thi cho qua môn.

Sinh viên trường luật học thật thì ra trường luôn nhanh nhạy trong công việc. Lấy ví dụ bạn tôi, ra trường, xin vào một công ty làm về công bố mỹ phẩm, thực phẩm. Sau 2 năm đã thấy cuộc sống ổn hơn rất nhiều mặc dù thời gian đầu có đôi chút khó khăn. Đấy, nghề nào cũng vậy, học gì cũng vậy, phải luôn cố gắng không ngừng.

Ngoài cô ấy, khi đi làm tôi cũng có nhiều mối quan hệ khác, tôi có cơ hội gặp nhiều người làm trong lĩnh vực luật hơn. Tôi là tôi vẫn rất phục sinh viên trường luật, phục những người bước ra từ môi trường luật mà tôi đã gặp gỡ, tiếp xúc.Tôi nhận thấy, mỗi chúng ta, dù học ngành nào, nghề nào nhưng cái quan trọng là phải cố gắng hết mình, đừng lười biếng. Thôi lan man quá, chào các bạn, cảm ơn các bạn đã đọc chia sẻ linh tinh trên blog của tôi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét